Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Phân tích SEO

Phan tich SEO


Bạn đang tìm một đối tác chuyên cung cấp dịch vụ SEO cho Doanh nghiệp hay bạn đang muốn tìm hiểu các công ty SEO sẽ làm những gì cho bạn, thậm chí, bạn đang đặt câu hỏi tại sao chi phí làm SEO lại rất khác nhau đối với từng công ty SEO khác nhau.



Chúng tôi hiểu được các trăn trở của bạn và đó cũng lý do dịch vụ phân tích SEO của Huy Anh ra đời. Hãy xem dịch vụ này mang lại cho bạn điều gì?
Phân tích seo Madagascar được áp dụng rộng rại tại Lào Cai


Phân tích SEO - Lợi ích dành cho bạn



    * Bạn sẽ nhận được danh sách các từ khóa liên quan cùng các thông tin quan trọng như khối lượng tìm kiếm; chỉ số cạnh tranh và chỉ số hiệu quả.

    * Bạn sẽ dễ dàng xác định những từ khóa thực sự hiệu quả.

    * Bạn sẽ thấy rõ nội dung website của mình cần phải được tối ưu thế nào thông qua bảng phân tích các yếu tố có ảnh hưởng đến SEO ...

    * Thông qua báo cáo, bạn sẽ biết cần bổ sung những chức năng gì cho website của mình.

    * Phân tích các yếu tố trong trang ảnh hưởng đến việc làm SEO.

    * Phân tích sự phổ biến liên kết của website.

    * Phân tích lượng truy cập của website với phan tich doi thu seo.

    * Phân tích cụ thể các đối thủ tương ứng với từng từ khóa hiệu quả.



Trong bài viết này chỉ mang tính chất bàn luận và không phê phán cá nhân nào Vì không có thời gian nên mình sẽ tóm tắt các đầu mục nhưng mình cũng sẽ dẫn đến bài viết chi tiết mình đã viết trong thời gian trước để các bạn mới SEO tìm hiểu thêm.



Phần 1. Định nghĩa


SEO Audit là một công đoạn khá quan trọng và cần thiết xuyên suốt trong quá trình thực hiện một chiến dịch SEO tổng thể. SEO Audit là công việc cần làm của hầu hết các chuyên gia SEO khi thực hiện bất kỳ dự án SEO nào.


Khi tiến hành làm SEO Audit, các chuyên gia SEO sẽ xem xét, đánh giá và phân tích website của bạn. Từ đó, so sánh với các tiêu chí của các bộ máy tìm kiếm và thống kê lại những tiêu chí mà website của bạn đạt hay chưa đạt. Cuối cùng, các chuyên gia SEO sẽ đưa ra một bảng kế hoạch, chiến lược ngắn hạn và dài hạn một cách cụ thể.
Hay nói một cách khác, SEO Audit là công đoạn chuẩn đoán (bệnh) cho website của bạn và đưa ra các phương pháp, kế hoạch điều trị.
Tóm lại, SEO Audit sẽ giúp cho bạn biết được những công việc cần phải thực hiện và triển khai để website của bạn được các bộ máy tìm kiếm đánh giá cao. Từ đó, bạn có thể thu hút được một lượng truy cập và khách hàng tiềm năng.


Phần 2. SEO audit bao gồm các phần sau


I. Xác định hiện trạng website


1. Các chỉ số (thamk khảo)
- Google PageRank, Google index, alexa (cả Việt Nam), domain age , DA - PA (2013), content related (2013), số lượng internal link (2013)
2. Mức độ SEO


Mức độ SEO sẽ giúp bạn xác định được giai đoạn SEO và đánh giá được định lượng công việc cần làm cho giao đoạn SEO tiếp theo
- Phân tích số lượng backlink : xác định bằng website http://ahrefs.com
- Dựa vào mô hình phát triển backlink bạn có thể đánh giá mức độ và thời gian SEO website.
3. Phân tích website có bị google phạt hay không
+ Chỉ số google index = 0 : trừ trường hợp site mới tinh, hoặc bị chặn bởi robot.txt (hoặc meta robot) thì 90% là site bị google phạt

+ Tìm kiếm domain hoặc bất kỳ nội dung nào trên website đều không có kết quả.
=> website bị phạt thì bạn nên có hướng khác để khôi phục lại website

II. Phân tích on-page


1. Xác định cấu trúc nội dung
Xu hướng SEO hiện này là content is king, điều mà các năm trước google đã thực hiện không tốt (VN). Việc xác định này hết sức quan trọng, đòi bạn phải suy nghĩ kỹ vì nó chính là nội dung chủ đạo của website, nó sẽ ảnh hướng rất nhiều đến mục tiêu thứ hạng từ khóa của bạn. Để xác định cấu trúc nội dung bạn cần phải làm như sau:


- Lĩnh vực của bạn chia ra mấy loại chính ? 
Ví dụ : site về game oline trên mobile thì phổ biến : game đánh bài, game nông trại, game chiến thuật - trí tuệ…


- Mỗi loại chính chia thành mấy danh mục
Ví dụ : game đánh bài : download game, hướng dẫn chơi game, hack game…
(Bạn cũng có thể chia theo tên game: game avatar, iwin => tùy theo định hướng SEO của bạn)
=> Vấn đề phân loại sẽ không dễ đối với các lĩnh vực mỏ, hay một mảng nhỏ của lĩnh vực

2. Xây dựng bộ từ khóa và link SEO


Tiến hành SEO tổng thể thì bạn không thể bỏ lỡ bất cứ từ khóa tiềm năng nào, để chọn lựa chọn từ khóa bạn có thể sử dụng công cụ Google Keyword Planner : Bạn chỉ cần điền 1 hoặc vài từ khóa chính Google sẽ liệt kê ra hầu hết các keyword liên quan kèm theo số lượng tìm kiếm. https://adwords.google.com/ko/KeywordPlanner/Home


- Các bước làm như sau để chọn từ khóa cần thiết :
+ Tải danh sách từ khóa xuống

+ Dùng công cụ Fillter trong excel dể sắp xếp theo số lượng tìm kiếm nhiều nhất ,
+ Lựa chọn từ khóa theo số lượng tìm kiếm 
- Xác định từ khóa chính (có thể sử dụng google suggest)
- Phân loại từ khóa phụ theo từ khóa chính
- Phân loại từ khóa mở rộng theo từ khóa phụ
=> Dựa vào phân cấp từ khóa, bạn sẽ xây dựng nội dung (link ) theo hệ thống từ khóa đó.

3. Phân tích tính năng website
Mình chỉ nói đến các tính năng chính liên quan đến SEO, còn thực tế tùy theo website sẽ có nhữn tính năng riêng.
- Rich snippets : Rich snippets - Breadcrumbs (2013) , 
- Structured data (2013
- Comment : tăng cường tương tác mạng xác hội (2013)

- Like
- +1

- Breadcumbs
…..

4. Phân tích cấu trúc code : hệ thống các thẻ cho website (liệt kê lần lượt theo độ quan trọng)
Các bạn chú ý quan trọng nhất là nội dung trong các thẻ chứ không phải thấy có thẻ là được, việc tạo nội dung trong thẻ cũng phải theo hệ thống cấu trúc website chứ không phải có chứa từ khóa là được. (2013)

- Tối ưu CSS, PHP, HTML… theo chuẩn w3c http://validator.w3.org/ Các thẻ cơ bản
- Title tag 
- Meta description tag 
- Image (image link) : chú ý thẻ title, alt theo hệ thống từ khóa đã phân tích, link hình ảnh trỏ đến nội dung cần SEO.
- Anchortext - internal link : back link phân cấp từ bài viết => danh mục => trang chủ
- Canonicalixation : trùng lặp nội dung
Sử dụng sử dụng thẻ rel="canonical" 



Bạn đặt code này trong thẻ
URL-goc là URL chứa nội dung gốc.
Rất nhiều SEOer sử dụng sai thẻ này dẫn đến link bị mất index. 
+ Tối ưu URL


Chúng tôi hiểu được các trăn trở của bạn và đó cũng lý do dịch vụ phân tích SEO của LINH QUÂN ra đời. Hãy xem dịch vụ này mang lại cho bạn điều gì?

Phan tich SEO


Phân Tích SEO - Lợi Ích Dành Cho Bạn

* Bạn sẽ nhận được danh sách các từ khóa liên quan cùng các thông tin quan trọng như khối lượng tìm kiếm; chỉ số cạnh tranh và chỉ số hiệu quả.

* Bạn sẽ dễ dàng xác định những từ khóa thực sự hiệu quả.


Phân tích SEO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright @ 2013 Thùng rác. Dien dan rao vat